Có thể thấy, thị trường làm đẹp hiện nay đang cạnh tranh vô cùng quyết liệt. Ngành Spa cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh đó, nhiều chủ Spa còn loay hoay trong việc xây dựng thương hiệu sao cho ấn tượng, nổi bật. Điều này đòi hỏi chủ kinh doanh phải có một kế hoạch Marketing cho Spa hoàn hảo nhất.
Việc xây dựng kế hoạch Marketing cho Spa là khâu vô cùng quan trọng, quyết định tới thành công trong kinh doanh dịch vụ làm đẹp. Để xây dựng kế hoạch quảng cáo ngành Spa – Thẩm mỹ bền vững, ghi nhớ 02 yếu tố sau đây.
Thông thường, khách hàng chính của dịch vụ Spa là các chị em phụ nữ. Tùy thuộc vào quy mô và loại hình dịch vụ, phân khúc khách hàng sẽ có sự khác nhau. Từ đó, chủ Spa sẽ xây dựng chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp với đối tượng khách.
Xác định đúng tệp khách hàng tiềm năng, việc xây dựng kế hoạch Marketing Spa sẽ đúng hướng và hiệu quả
Ví dụ: Spa của bạn chuyên sâu các gói dịch vụ cho nhóm khách dưới 30 tuổi. Như vậy, hình thức quảng cáo Online qua mạng xã hội hay video sẽ nhanh chóng tiếp cận đối tượng trẻ này. Cách thiết kế quảng cáo cũng cần bắt mắt, cập nhật xu hướng. Nhằm tăng tương tác và dễ dàng chuyển đổi khách hơn.
Tóm gọn những yếu tố cần có cho một bản kế hoạch Marketing Spa hoàn chỉnh tại:
Việc kết hợp công cụ thông minh, đẩy mạnh quảng cao trên nhiều nền tảng sẽ giúp các Spa tiến nhanh trong quá trình Marketing sản phẩm, dịch vụ thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, lời khuyên cho doanh nghiệp là không nên áp dụng quá vội vàng nhiều công cụ. Có thể gây lãng phí công sức, tiền bạc.
Đặc biệt với những cơ sở Spa quy mô nhỏ, mới phát triển. Bạn hãy thử trải nghiệm với 1 – 2 công cụ hay nền tảng quảng cáo. Từ đó nhìn nhận ra giải pháp Marketing hiệu quả cho đơn vị mình để thu hút khách hàng mạnh mẽ hơn.
Bạn còn thắc mắc về những hình thức, nền tảng Marketing phù hợp cho đơn vị Spa? Liên hệ ngay!
NHANH TAY ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN TƯ VẤN NGAY KẾ HOẠCH MARKETING SPA BÀI BẢN, HIỆU QUẢ CÙNG NHỮNG CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU
Các hình thức Marketing Offline trước giờ đã quá phổ biến và cũng đem tới một số hiệu quả nhất định. Bao gồm: tổ chức sự kiện, quảng cáo qua báo giấy, tờ rơi, tin nhắn SMS hay thư ngỏ.
Với hình thức truyền thống, khách hàng sẽ bị động được tiếp cận với các quảng cáo Spa của bạn ở khắp nơi. Tuy nhiên, nhược điểm tốn kém thời gian. Đặc biệt là thất thoát chi phí đã trở thành gánh nặng lớn cho nhiều chủ cơ sở làm đẹp.
Ví dụ: Spa của bạn muốn tổ chức sự kiện quà tặng và giao lưu khách mời. Nhằm quảng bá liệu trình phục hồi tóc mới. Như vậy, bạn sẽ sắp xếp từ địa điểm tổ chức, hậu cần, danh sách tham dự, quà tặng… Vô cùng phức tạp. Chẳng hạn như trong đại dịch vừa qua, việc giãn cách xã hội sẽ khiến phương án này ngay lập tức bị hủy bỏ
Cùng với sự phát triển của công nghệ, Marketing Online trên các nền tảng số ngày càng phát triển. Khách hàng đều sở hữu các thiết bị thông minh. Có thể truy cập và theo dõi quảng cáo Spa của bạn ở bất cứ đâu.
Hình thức này nổi bật qua các kênh quảng cáo sau
Bạn có thể tìm hiểu thêm bộ công cụ Google Ads ngay dưới đây:
Hơn hết, với việc Marketing Online, Spa của bạn không còn nỗi lo giới hạn nội dung quảng cáo. Bạn cũng hoàn toàn có thể thay đổi, cải thiện sang các loại hình quảng cáo khác nhau. Miễn sao đảm bảo thu hút khách hàng.
Đây là giải pháp hợp lý với mọi quy mô Spa. Đặc biệt là những đơn vị vừa và nhỏ, nguồn ngân sách hạn chế. Kế hoạch Marketing Online sẽ giúp chủ Spa tiết kiệm kha khá.
Chi phí Marketing Online sao mới hiệu quả, kế hoạch xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nhanh tay liên hệ để được tư vấn nhé!
NHẬN NGAY TƯ VẤN (1 – 1), GIẢI ĐÁP CHI PHÍ PHÙ HỢP VỚI KẾ HOẠCH MARKETING SPA CỦA BẠN
Vậy đâu là giải pháp Marketing Online nhanh nhất, giúp cơ sở Spa tăng tốc doanh thu và vượt qua đối thủ cạnh tranh. Nắm rõ ưu – nhược điểm của từng loại hình sẽ giúp bạn cân nhắc đúng đắn hơn đấy!
Sử dụng công cụ Google Ads, quảng cáo Spa của bạn sẽ ngay lập tức ở vị trí TOP đầu. Đặc biệt chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các bài đăng xuất hiện tại trang tìm kiếm đầu tiên sẽ được khách hàng truy cập. Từ đó lượng traffic và tương tác tại website của Spa sẽ tăng lên vượt trội.
Google Ads còn có thể nhắm vào nhiều từ khóa, nhiều chủ đề cùng lúc trong một chiến dịch quảng cáo. Từ đó, tăng hiệu quả lên gấp nhiều lần so với các phương thức quảng cáo khác.
Google Ads đem tới lượng truy cập nhanh chóng bởi khả năng nhắm vào nhiều từ khóa
Ví dụ: Khi search từ khóa “liệu trình chăm sóc da mặt”, có thể thấy bài viết sử dụng quảng cáo Google Ads hiện ngay tại các vị trí hàng đầu, cùng với đó xác định thêm cụm từ khóa tương tự như “liệu trình điều trị chuẩn”, “trẻ hóa làn da”…
Từ khóa sát với dịch vụ chăm sóc của Spa, đi trúng tâm lý khách mới đảm bảo hiệu quả. Tham khảo ngay bài viết sau về giá thầu từ khóa nhé
Theo cách rất ngẫu nhiên, những thứ chúng ta lần đầu tiếp cận sẽ để lại dấu ấn rõ hơn kết quả ở vị trí thứ 9, thứ 10. Tương tự với kết quả tìm kiếm website. Khách hàng chắc chắn sẽ nhớ tới bạn trước tiên, ngay khi có nhu cầu cải thiện nhan sắc.
Đừng quên Google Ads còn cung cấp công cụ Quảng cáo hiển thị hình ảnh. Tích hợp với tính năng Quảng cáo bám đuổi – Remarketing, dịch vụ Thẩm mỹ của bạn chắc chắn sẽ được gợi nhắc liên tục với người dùng.
Ví dụ về một mẫu banner quảng cáo Remarketing, hiển thị trên một website khác khách đang hoạt động
Hãy ghi nhớ quy trình tìm kiếm dịch vụ của khách hàng, sau khi áp dụng Quảng cáo bám đuổi như sau:
Google cũng phát triển hệ thống tối ưu quảng cáo vô cùng chi tiết. Tài khoản người dùng có thể chủ động theo dõi chỉ số trên bảng dashboard của Google Ads. Tính năng này đang trở thành trợ thủ đắc lực, hỗ trợ doanh nghiệp đo lường chỉ số website một cách đơn giản nhất.
Đo lường hiệu quả hoạt động của Quảng cáo tìm kiếm dễ dàng với Google Analytics
Như vậy với Google Ads, bạn có thể biết được rõ mỗi nhấp chuột quảng cáo có đem lại lợi nhuận hay không, đem lại bao nhiêu doanh thu… Hay từ khóa nào/ dạng quảng cáo nào đem lại hiệu quả cao. Từ đó đẩy mạnh các hình thức quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lớn.
Với thao tác cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads cho Spa, bạn có thể thấy chúng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên về lâu dài, việc kiểm soát sao cho nâng cao tính cạnh tranh sẽ vất vả hơn. Nếu không đủ chuyên môn, kế hoạch khó mà duy trì bền vững. Điều các Spa cần nhất lúc này chính là một đội ngũ Marketing chất lượng.
Hệ thống đo lường từ Google Ads vốn chi tiết. Bởi bạn phải kết hợp hàng chục, thậm chí hàng trăm chỉ số khác nhau để tối ưu hiệu quả quảng cáo. Còn nếu không biết vận dụng kỹ năng này, bạn đang lãng phí cơ hội phát triển cho đơn vị Spa – Thẩm mỹ của mình.
Thị trường quảng cáo Google Ads đang cực kỳ cạnh tranh. Nên nhớ rằng, đối thủ tại các cơ sở Spa khác cũng đổ rất nhiều tiền nhằm chiếm giữ vị trí tốt.
Các đơn vị chăm sóc sức khỏe cạnh tranh quảng cáo mạnh mẽ nhằm luôn giữ TOP tìm kiếm cao nhất
Ví dụ: 3, 4 đơn vị cùng chạy quảng cáo cho dịch vụ chăm sóc da mặt. Cùng xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên tại Google. Tuy nhiên, khách hàng có thể chỉ truy cập website vị trí 1 và 2 đã thấy đúng nhu cầu, họ sẽ chẳng đoái hoài tới những tìm kiếm sau nữa.
Vậy triển khai kế hoạch quảng cáo Google Ads Spa chi phí phù hợp, đảm bảo cạnh tranh tốt? Nên tìm ở đâu?
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NGUỒN NGÂN SÁCH CHO GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE SPA HIỆU QUẢ CÙNG CHUYÊN GIA LEADUP – ĐỐI TÁC UY TÍN CỦA GOOGLE
3. Ưu điểm nổi bật khi sử dụng SEO
3.1 Thu hút Traffic miễn phí
Khác với Google Ads – phương thức quảng cáo trả phí, bạn sẽ không phải bỏ ra một đồng sau mỗi cú click chuột khi áp dụng SEO. Đây là lý do mỗi đơn vị vận hành website đều rất coi trọng SEO. Nguồn traffic khổng lồ và hoàn toàn miễn phí mỗi tháng. SEO quá sức hấp dẫn.
Bởi điểm mạnh của SEO là không tính phí, nên trên đường dài, SEO sẽ giúp các chủ Spa “gỡ rối” bài toán tiết kiệm ngân sách.
3.2 Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng
Từ khóa SEO chuẩn sẽ giúp bạn định hướng đúng nhu cầu hiện tại của khách. Từ đó định hình được những tệp khách hàng tiềm năng, phù hợp với hình thức chăm sóc sắc đẹp của đơn vị mình. Bạn có thể phân loại và hình thành được bảng từ khóa SEO thích hợp, nhằm sử dụng lâu dài cho các chiến lược Marketing của đơn vị.
4. Nhược điểm của SEO
4.1 Doanh thu chậm chuyển đổi
Trong thời gian triển khai các chiến dịch SEO, hiệu quả doanh thu mang lại cho đơn vị thẩm mỹ của bạn sẽ gần như bằng 0. Khách hàng sẽ kéo đến Spa ngày một đông chỉ khi website đạt thứ hạng tốt ở nhiều từ khóa.
4.2 Mất nhiều thời gian để có thứ hạng cao
Quá trình để đơn vị Spa, làm đẹp đạt kết quả SEO tốt không hề đơn giản. Khi triển khai các dự án SEO, thời gian trung bình đem lại hiệu quả nhất thường từ khoảng 3 – 6 tháng.
Tốn kha khá chi phí, đặc biệt là công sức thực hành. Nếu thiếu đi sự kiên nhẫn, chắc chắn nhiều đơn vị Spa sẽ bỏ cuộc giữa chừng. Vậy chẳng phải, so với Google Ads đem lại hiệu quả tức thì, bạn đang đôi chút “bất lợi” sao?
4.3 Thuật toán chặt chẽ từ Google
Google thường xuyên cập nhật, và những kết quả trùng lặp, không hữu ích sẽ bị loại bỏ. Bởi vậy, nhiều đơn vị làm Marketing đã “tranh thủ” sơ hở SEO để leo TOP tìm kiếm bằng mọi giá, như spam… Hậu quả cho việc vi phạm thuật toán này, Google sẽ đánh tụt thứ hạng quảng cáo của bạn. Hoặc tồi tệ hơn – kết quả tìm kiếm này bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi hệ thống.
Những bài viết trùng lặp có thể bị Google gỡ "không thương tiếc"
Những bài viết trùng lặp có thể bị Google gỡ “không thương tiếc”
Nhiều trường hợp khác, do thiếu hiểu biết về thuật toán Google, bạn sẽ vô tình tạo spam và tự loại mình khỏi “cuộc chơi”. Bởi vậy, năng cao kiến thức kỹ thuật cũng vô cùng cần thiết cho Kế hoạch Marketing Spa.
IV. Đơn vị Spa nên tự triển khai hay thuê Marketing bên ngoài
Đây là điều khiến rất nhiều chủ Spa phân vân. Giữa việc tự thực hiện Kế hoạch Marketing cho Spa hay sử dụng đơn vị chạy quảng cáo, đâu sẽ là giải pháp tối ưu cho họ. Cùng LeadUp tìm hiểu đâu là phương pháp tốt nhất nhé!
1. Tự triển khai Marketing
1.1. Lợi ích
Là chủ doanh nghiệp, bạn chính là người nắm rõ nhất kiến thức chuyên môn, dịch vụ cung cấp hay ưu thế của Spa. Bởi vậy, việc tự thiết lập kế hoạch Marketing sẽ chủ động hơn. Những lợi ích từ hình thức này, chẳng hạn như:
Nắm rõ mức ngân sách quảng cáo có thể chi trả để đạt mục tiêu
Truyền đạt chính xác nội dung về dịch vụ chăm sóc, làm đẹp của mình qua các bài viết quảng cáo
Linh hoạt thời gian thực hiện, thay đổi phương pháp quảng cáo tùy ý
Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, việc tự làm Marketing cũng ẩn chứa một số rủi ro. Bạn nên ghi lại những lưu ý sau đây, tránh cơ sở Spa của mình gặp phải nhé!
1.2. Rủi ro
Có thể về kiến thức lĩnh vực Làm đẹp, bạn có đủ, Nhưng trong mảng Marketing – Quảng cáo lại chưa chắc. Vậy nên, việc thiếu hiểu biết chuyên môn Marketing, bạn có thể bị động với vô vàn tình huống không mong muốn:
Tài khoản quảng cáo rất dễ bị khóa nếu chọn những từ khóa nhạy cảm, vi phạm chính sách của Google
Không nắm rõ những thuật toán, khó chiếm được vị trí quảng cáo cao trên trang tìm kiếm
Thực hiện quảng cáo quá lớn so với quy mô, gây thất thoát ngân sách
Quảng cáo sai nhóm khách hàng mục tiêu cho Spa…
Bạn còn tò mò về những hệ lụy khi tự triển khai Marketing? Sao không truy cập ngay bài viết: Tự chạy quảng cáo Google và 05 Sai lầm “đốt tiền”
2. Tìm thuê đơn vị triển khai Marketing uy tín
1. Lợi ích
Trên thực tế dịch vụ quảng cáo thuê ngoài rất đa dạng về loại hình và mức giá khác nhau. Tại đây LeadUp sẽ chỉ nêu những lợi ích mà bạn nhận được từ những đơn vị Marketing chuyên môn cao – đáng tin cậy.
Tư vấn lộ trình quảng cáo theo chuẩn quy mô Spa
Cung cấp mức ngân sách phù hợp và quy trình triển khai chi tiết
Tổng hợp báo cáo hiệu quả định kỳ hằng tuần, tháng giúp bạn dễ nắm bắt
Quảng cáo chính xác tới nhóm khách hàng mục tiêu của bạn, nhằm thu hút tối đa lượng khách hàng truy cập website
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi giúp lợi nhuận tăng vọt
Lợi ích của việc thuê ngoài Marketing từ các đơn vị chất lượng là rất nhiều
Lợi ích của việc thuê ngoài Marketing từ các đơn vị chất lượng là rất nhiều
Tuy nhiên, bạn đừng chỉ vì mức giá rẻ mà chọn phải những đơn vị quảng cáo “lởm”, tiềm ẩn vô vàn sự cố đấy.
2. Rủi ro
Với những đơn vị cung cấp mức giá “siêu rẻ” bạn cần phải đề phòng. Hãy suy nghĩ tới lợi ích lâu dài nhé! Bởi thông thường, các đơn vị Marketing uy tín sẽ luôn công khai mức giá cố định. Nếu không, bạn sẽ “dính” phải những rủi ro sau:
Chi phí rất cao, liên tục chào mời thêm phụ phí
Quảng cáo sai đối tượng. Dẫn tới click ảo, đội chi tiêu lên gấp bội
Lách luật để lên Top trang hiển thị. Nguy cơ bị Google khóa tài khoản vĩnh viễn
Chuyên môn kém, không nắm rõ thuật toán Google. Kéo dài thời gian quảng cáo mà không đem lại hiệu quả
Chẳng hạn như, Quảng cáo Google Ads mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Nhưng để phát triển và tạo doanh thu đột phá, bạn nên sử dụng dịch vụ từ những phòng Marketing chuyên môn cao. Tránh tình huống đáng tiếc như trên, tiền mất – tật mang.
Quy mô đơn vị Spa – Thẩm Mỹ của bạn phù hợp với quảng cáo Google nào? Chúng đem tới lợi ích gì? Xem thêm ngay: Tại sao nên chạy quảng cáo Google Ads? Nên thuê hay tự chạy quảng cáo?
Muốn xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm với những quảng cáo Google Ads chất lượng, thu hút khách hàng tiềm năng? Liên hệ ngay!
ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA 8+ NĂM KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI GOOGLE ADS BỀN VỮNG
Bình luận