Không thể phủ nhận du lịch là một trong những ngành kinh doanh phát triển, đầy hấp dẫn, tuy nhiên cũng vì thế mà sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Cùng với đó là những biến động nhanh chóng đòi hỏi nhà quản trị cần sở hữu những chiến lược kinh doanh hiệu quả cũng như nhạy bén khi kinh doanh. Mời bạn tham khảo một số kinh nghiệm kinh doanh khách sạn thành công sau đây nhé.
Kinh doanh khách sạn được hiểu là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và một số dịch vụ bổ sung khác theo nhu cầu của khách hàng để thu về doanh thu và lợi nhuận cao nhất.
Hiện nay, có nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại các mô hình khách sạn, dựa vào nội dung hoặc đối tượng sử dụng. Một số mô hình khách sạn phổ biến tại Việt Nam bao gồm:
Đây được xem là cách phân loại khách sạn phổ biến nhất hiện nay, dựa vào các tiêu chí về trang thiết bị như số lượng phòng, các loại phòng ăn, chất lượng phục vụ, trang thiết bị trong phòng...
Trước khi kinh doanh khách sạn, chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng để hoạt động kinh doanh khách sạn có lời. Các yếu tố này bao gồm việc nghiên cứu thị trường, vốn, mặt bằng, giấy phép kinh doanh, xây dựng khách sạn, tuyển nhân viên.
Thị trường kinh doanh khách sạn ngày càng khốc liệt cùng với kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao hơn khiến chủ doanh nghiệp phải "dắt lưng" các bí quyết, kinh nghiệm kinh doanh khách sạn hiệu quả.
Trước hết, khi kinh doanh khách sạn, để thu hút khách hàng thì bạn cần chú trọng đầu tư và nâng cấp tiện nghi, cơ sở hạ tầng. Những điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách sạn. Bạn cần thường xuyên nâng cấp các tiện nghi cho khách hàng như chăn, ga, đệm, gối... với chất liệu mềm mại, mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng hoặc nâng cấp tốc độ internet trong khách sạn.
Khách sạn ngày nay không nên chỉ dừng lại việc đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ của khách hàng nữa mà cần đáp ứng nhiều nhu cầu khác. Khách hàng hiện đại có thêm cả nhu cầu tổ chức các hoạt động hội họp, gym, spa, bể bơi... khi lưu trú tại khách sạn. Vì vậy, hãy mở rộng các dịch vụ mà doanh nghiệp có thể cung cấp để mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng. Ngoài ra, việc này cũng giúp khách sạn tăng thêm doanh thu cho mình bên cạnh việc bán phòng.
Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, con người và chất lượng dịch vụ luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhân viên phục vụ khách hàng với thái độ thân thiện và nhiệt tình của nhân viên sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt về bạn. Vì vậy, bạn cần chú trọng việc đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn để luôn đảm bảo phục vụ họ nhiệt tình.
Ngày nay, các kênh trung gian giúp khách hàng tìm được phòng mong muốn phát triển rất mạnh, tuy nhiên doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ khi đăng ký tài khoản trên OTA. Doanh nghiệp cần xây dựng cho mình 1 website khách sạn riêng để nâng cao hình ảnh thương hiệu của khách hàng cũng như cho phép khách đặt hàng và thanh toán trực tiếp ngay trên website.
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là nhu cầu không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ ngày nay. Phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp có thể giúp doanh nghiệp tối ưu nhân lực, quản lý dễ dàng và tăng năng suất làm việc cho họ. Với 94now, phần mềm quản lý khách sạn cũng được tích hợp ngay trên website nhằm tối ưu việc quản lý và vận hành doanh nghiệp tối đa.
Một trong những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn hiệu quả là áp dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay cũng như trong mùa dịch Covid, công nghệ chính là lời giải cho bài toán mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Giải pháp ecommerce 94now cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả và kinh doanh thành công.
Bình luận